Cẩu tự hành hay còn được gọi là: Xe tải cẩu, Xe tải gắn cẩu, Xe tải gắn cẩu tự hành là một loại thiết bị chuyên dụng được Khách hàng ưa chuộng sử dụng và ưu ái đầu tư. Bạn đọc hãy cùng chúng tôi phân tích lý do tại sao qua bài viết bên dưới nhé?
1. Cẩu tự hành là gì? Và thế nào là Cẩu tự hành?
Xe cẩu tự hành là loại phương tiện được cấu thành từ 2 thành phần là: xe ô tô tải (nói chung) và hệ thống cần cẩu được gắn cố định phía sau cabin xe. Được thiết kế đi kèm với cần cẩu là chân cẩu (hay còn gọi là chân tú) có tác dụng mở rộng diện tích chân đế để giúp giữ cân bằng ổn định cho xe tải gắn cẩu trong quá trình làm việc. Ngoài ra chân cẩu còn góp phần bảo vệ hệ thống khung gầm chassis và vỏ lốp của xe cơ sở.
2. Công dụng của Xe cẩu tự hành:
Xe tải gắn cẩu Kanglim là loại phương tiện hỗ trợ đắc lực cho Quý khách hàng trong việc giảm thiểu tối đa chi phí nhân công bốc xếp, hàng hoá có thể di chuyển đến những địa điểm khác nhau, tăng năng suất công việc. Một số lĩnh vực hoạt động mà Xe tải cẩu mang lại hiệu quả kinh tế tối ưu:
Vận chuyển, vận tải hàng hoá
Trang trí cảnh quan môi trường đô thị
Công việc sửa chữa duy tu đường sắt
Cứu hộ cứu nạn giao thông
Xây dựng công trình thủy lợi
Sản xuất vật liệu xây dựng
Xây dựng dân dụng và công nghiệp
Lắp dựng kết cấu thép và máy móc công nghiệp nhà xưởng
3. Phân loại Xe cẩu tự hành:
Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu cẩu tự hành được nhập khẩu từ Châu Âu, Nhật Bản nhưng phổ biến hơn cả là loại cần cẩu được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Tùy vào nhu cầu mục đích sử dụng và ngân sách đầu tư của Khách hàng, chúng tôi phân chia thành 02 loại như sau:
a. Phân loại xe tải gắn cẩu tự hành theo chủng loại xe cơ sở như: Hyundai, Hino, Isuzu, Dongfeng, Thaco, JAC…
Xe tải Hyundai HD210 gắn cẩu 5 tấn Kanglim KS1056
Xe tải Hyundai HD240 gắn cẩu 5 tấn Kanglim KS1056
Xe tải Hyundai HD260 gắn cẩu 8 tấn Kanglim KS2056
Xe tải Hyundai HD320 gắn cẩu 8 tấn Kanglim KS2056
Xe tải Hyundai HD320 gắn cẩu 10 tấn Kanglim KS2605
Xe tải Hyundai HD320 gắn cẩu 12 tấn Kanglim KS2825
Xe tải Hino FC gắn cẩu 3 tấn Hana HNC324
Xe tải Hino FG gắn cẩu 5 tấn Kanglim KS1056
Xe tải Hino FL 6×2 gắn cẩu 5 tấn Kanglim KS1056
Xe tải Hino FL 6×2 gắn cẩu 8 tấn Kanglim KS2056
Xe tải Hino FM 6×4 gắn cẩu 8 tấn Kanglim KS2056
Xe tải Dongfeng Hoàng Huy B180 gắn cẩu 5 tấn Kanglim KS1056
Xe tải Dongfeng Hoàng Huy L315 gắn cẩu 15 tấn Kanglim KS5206
Xe tải Dongfeng Hoàng Huy L315 gắn cẩu 10 tấn Kanglim KS2605
Xe tải Dongfeng Hoàng Huy L315 gắn cẩu 12 tấn Kanglim KS2825
Xe tải Thaco Auman C160 gắn cẩu 5 tấn Kanglim KS1056
Xe tải Thaco Auman C240 gắn cẩu 8 tấn Kanglim KS2056
Xe tải Thaco Auman C300B gắn cẩu 8 tấn Kanglim KS2056
Xe tải Thaco Auman C300B gắn cẩu 10 tấn Kanglim KS2605
Xe tải Thaco Auman C34 gắn cẩu 10 tấn Kanglim KS2605
Xe tải Thaco Auman C34 gắn cẩu 15 tấn Kanglim KS5206
b. Phân loại xe cẩu tự hành theo khả năng nâng hạ (sức nâng) của cần cẩu như:
Xe tải gắn cẩu tự hành 3 tấn Kanglim KS834
Xe tải gắn cẩu tự hành 5 tấn Kanglim KS1056
Xe tải gắn cẩu tự hành 8 tấn Kanglim KS2056
Xe tải gắn cẩu tự hành 10 tấn Kanglim KS2605
Xe tải gắn cẩu tự hành 12 tấn Kanglim KS2825
Xe tải gắn cẩu tự hành 15 tấn Kanglim KS5206
4. Ưu nhược điểm của xe tải gắn cẩu Kanglim:
a. Ưu điểm:
Bốc xếp, nâng hạ và vận chuyển hàng hoá
Hoạt động trong phạm vi chật hẹp, di chuyển linh hoạt
Đa dạng chủng loại xe cơ sở và tải trọng nâng hàng
Ngân sách đầu tư thấp hơn nhiều so với xe cẩu chuyên dùng
b. Nhược điểm:
Khả năng nâng hạ hàng hoá giới hạn: loại cẩu tự hành lớn nhất được Cục đăng kiểm Việt Nam cho phép gắn trên xe tải là cẩu Kanglim 15 tấn Model KS5206.
5. Kết luận:
Xe tải gắn cẩu Kanglim là loại phương tiện hỗ trợ đắc lực cho Quý khách hàng trong việc giảm thiểu tối đa chi phí nhân công, hàng hoá có thể di chuyển đến những địa điểm khác nhau, tăng năng suất công việc. Đây là sản phẩm không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Quý công ty, đối tác.
Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu vận tải và an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Chúng tôi hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng.